Mặt bằng nhà với sân trong rộng rãi và nhiều cây xanh
Wang từng học kiến trúc ở trường Đại học Columbia, chịu ảnh hưởng kiến trúc Tây phương, nhưng anh vẫn rất quan trọng thuật phong thủy trong thiết kế. Ngôi nhà hướng ra phía Nam. Anh nói, ngay cả phòng khách và phòng ngủ master cũng cần phải nằm về phía Nam của ngôi nhà. Tất cả các cửa sổ đều hướng ra sân trong. Wang cũng nói, kiến trúc hiện đại Tây phương hay những kinh nghiệm kiến trúc truyền thống Trung Hoa đều chú trọng việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
Không gian nghỉ ngơi nằm ở sân trong, giáp phòng ăn tầng 1
Ánh sáng được hắt ngược từ sân trở lại không gian bên trong ngôi qua các ô cửa kính lớn là điều đặc biệt của ngôi nhà này. Wang tiết lộ, anh đã sử dụng triệt để ánh sáng tự nhiên theo rất nhiều cách. Ví dụ phòng ăn của ngôi nhà. Như một chiếc hộp cao 8m tương đương 2 tầng nhà, cả 3 mặt đều được làm bằng kính, quay mặt về phía sân, phòng ăn trông như một bán đảo vậy. Ánh sáng lấp lánh từ mặt nước hồ, qua bức tường kính trong suốt tạo nên hiệu quả bất ngờ. Về đêm, cả căn phòng lung linh như chiếc đèn khổng lồ.
Phòng ăn như "bán đảo kính", nhìn ra bể bơi lung linh
Bên trong ngôi nhà được trang trí với những họa tiết đậm chất Trung Hoa. Wang nói, anh đã sử dụng những chất liệu từ địa phương .Những viên đá dùng làm nền nhà cũng được dùng để chế tác những bức tượng hổ ở Tử Cấm Thành. Màu nâu socola gỗ đàn hương bên trong ngôi nhà trở nên sáng và bóng hơn. Wang còn thiết kể cả những bức tường bằng vỏ dừa từ xứ đảo Hải Nam, phía Nam Trung Hoa. Cả những chiếc gối được décor sang trọng, rực rỡ trên ghế sofa.
Mặc dù, nhìn tổng thể, ngôi nhà ảnh hưởng kiến trúc phương Tây, nhưng Wang đã sử dụng những vật liệu Trung Hoa như đá và gỗ
Trên tường của phòng khách, Wang sử dụng những tấm lụa xám dài. Vì phía sau ngôi nhà không có cửa sổ nên khi được chiếu ánh đèn, nó sẽ tạo ra thứ ánh sáng như từ phía bên ngoài phản chiếu qua khung cửa.
Phòng khách với những tấm lụa xám sáng mờ
Phòng làm việc nối ngay bên trong phòng ngủ master. Cánh cửa phòng làm việc như một bức khảm trang trí của phòng ngủ. Nó được làm từ gỗ dừa. Wang nói, mặc dù loại gỗ dừa này rất phù hợp với ngôi nhà, nhưng thực sự rất khó bảo quản ở Bắc Kinh. Thời tiết ở Bắc Kinh khô hơn ở vùng nhiệt đới Hải Nam đảo, vì vậy chúng phải được phơi gió và hong khô sau khi được vận chuyển đến đây.
Wang sử dụng nhiều chất liệu có khả năng tạo hiệu quả ánh sáng, như loại đá lát nền nhà và bề mặt cầu thang; gỗ hương đàn cho các họa tiết trang trí. Một chiếc đèn nến hiện đại Fendi Casa, được treo trên bàn phòng ăn. Một khay gốm màu xanh da trời tạo điểm nhấn trên bàn ăn, gợi về những bức tường sơn xanh trong những ngôi nhà hoàng tộc ở Tử Cấm Thành.
Gam màu chủ đạo của ngôi nhà: màu nâu, màu kem và màu trắng. Wang còn sử dụng gam màu đỏ Trung Hoa và những mảng màu sáng xanh da trời. Đó cũng là sự kết hợp màu sắc truyền thống trong những ngôi nhà Trung Hoa.
Phòng ngủ ở tầng 1, nhìn ra khu vườn. Nội thất đều được làm từ Thượng Hải